THÔNG BÁO ĐẦU GIÁ CÁC KHU ĐẤT
 
Mã độc trên Windows tác động mạnh mẽ đến Internet trên mạng di động
Theo một báo cáo gần đây của Alcatel-Lucent, các thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows chiếm 80% tổng số các thiết bị lây nhiễm trên mạng di động. Trong đó, Android chứng kiến sự giảm xuống 20% về có tỷ lệ lây nhiễm. iOS và các hệ điều hành khác chiếm tỷ lệ không đáng kể.

Điều bất thường trong báo chỉ ra rằng mặc dù hệ điều hành Windows trên thiết bị di động chỉ chiếm một phần nhỏ trong tỷ lệ các hệ điều hành đang được sử dụng hiện nay nhưng tỷ lệ lây nhiễm lại chiếm đến 80% các thiết bị. Câu trả lời được đưa ra từ Alcatel-Lucent rằng báo cáo của họ dựa trên các hoạt động của mã động tác động đến các thiết bị di động trên cả mạng di động và mạng cố định thông thường, do đó, các máy tính Windows vẫn có các tác động đến thiết bị di động thông qua các kết nối ad-hod hoặc các kết nối Wifi đến thiết bị.

Mặt khác, các thiết bị Windows, đa phần là laptop vẫn thường sử dụng mạng Internet trên hạ tầng di động chứ không chỉ sử dụng mạng Internet từ mạng cố định thông thường. Điều này vô tình đưa các hoạt động của mã độc lây nhiễm trên các máy tính để bàn và laptop lên mạng di động và tác động đến các thiết bị thông minh như điện thoại hay máy tính bảng

Báo cáo cũng đã chỉ ra một trong những lý do quan trọng dẫn đến việc các thiết bị Android luôn có tỷ lệ lây nhiễm mã độc cao là vì các ứng dụng Android có thể dễ dàng tải và cài đặt từ các nhà cung cấp thứ 3 mà không có sự kiểm soát. Mặt khác, việc hijack một ứng dung Android là dễ hơn rất nhiều và các cơ chế như chữ ký điện tử trên các ứng dụng sẽ bị dễ dàng vượt qua.

Bên cạnh đó, số lượng các mẫu mã độc ghi nhận được trên thiết bị Andoird trong nửa đầu năm 2015 đã có tốc độ tăng chóng mặt. Số lượng này đã tăng gấp đôi so với đầu năm 2015

Kết quả của báo cáo một lần nữa cho thấy đích nhắm của mã độc đang chuyển dần lên các thiết bị di động và an toàn thông tin trên thiết bị di động một lần nữa cần phải được chú trọng hơn bao giờ hết. 

Các tin tiếp
Báo cáo an toàn mạng Quý 3 của Kaspersky   (23/11/2016)
Cảnh bảo hình thức lây nhiễm mới của mã độc mã hóa dữ liệu (Ransomaware)   (4/4/2016)
Hướng tới một bộ luật quốc tế về không gian mạng   (8/3/2016)
Mã độc trên Windows tác động mạnh mẽ đến Internet trên mạng di động   (8/3/2016)
Tài liệu tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và trách nhiệm về An toàn thông tin   (8/3/2016)